Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...
Chiều 12/10, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu...
Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và...
Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...
Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...
Global Book Corporation hiện đang là đại diện của...
Đại dịch đã khiến ngành du lịch của hầu hết...
Mỗi ngày, Thời báo The New York Times giúp mọi người...
Due to the upcoming development in many new projects, Global...
Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...
Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...
Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...
Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...
Vừa qua, Bất Động Sản Phát Đạt đã được tạp...
Theo trang tin tức Caixin phiên bản tiếng Trung, kinh...
Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...
Tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa...
Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...
Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC...
Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...
Được xây dựng xung quanh hai nhà máy điện khí thiên...
Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...
Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...
Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...
Global Book Corporation vừa chính thức đạt thỏa thuận...
Trong thời gian từ ngày 19-21/10/2022, lãnh đạo...
The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...
Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...
Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...
Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng...
Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...
As a result of its establishment and growth over the course of...
Global Book Corporation vui mừng thông báo về việc đạt...
Trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 9 tháng 3 năm...
Reuters là một trong những tập đoàn truyền thông...
UAE sẽ tổ chức Hội nghị lần thứ 28 của các bên...
Nikkei dự kiến tổ chức một hội thảo mang tên Các...
Cùng với CNBC và Statista, Global Book Corporation muốn...
Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...
Chuyến công tác của đoàn đại diện từ NBCUniversal...
Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...
Trong khuôn khổ ITB Asia 2023 - một trong những hội...
Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...
Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...
Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...
Trong thế giới thông tin mở cửa ngày nay, việc tiếp...
Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...
Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...
Một bước ngoặt mới đã được ghi nhận trong lịch...
Trong một động thái mới nhất nhằm mở rộng phạm...
Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu...
FrankieKnowledge, tổ chức tiên phong trong việc cung cấp...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Chuyển tiếp kinh doanh đa thế hệ không chỉ là một...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...
Trong một thế giới đầy biến động và thách thức,...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc một tổ chức...
Trong thế giới đầy rẫy thông tin và sự giải trí...
Quảng cáo trên tạp chí Business Traveller không chỉ...
Trong một bước đi quan trọng nhằm khẳng định vị...
Trong không khí nhộn nhịp và tấp nập của Thành...
Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...
Trong bản tin đặc biệt ngày 30 tháng 1 năm 2024 của...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc kết...
Sự kiện "Khám Phá Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế...
Trong bước mở rộng quan trọng của mình trên bản...
Trong một thế giới ngày càng biến đổi và cạnh...
Trong kỷ nguyên thông tin mở cửa và toàn cầu hóa,...
Trong bảng xếp hạng học thuật toàn cầu mới nhất,...
Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...
Khi thế giới bước vào năm 2024, ngành công nghiệp...
Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...
Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...
Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...
Vào ngày 9 tháng 5 năm 2024, sự kiện đáng chú ý đã...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...
Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...
Bạn là một giám đốc, nhà sáng lập, hay chủ doanh...
Vào ngày 30 tháng 5 năm 2024, tại văn phòng Global Book...
Ngày 28/5/2024 tại Hà Nội, trong một bước tiến quan...
Ngày 27/5, tại Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và...
Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...
Ocean City, một trong những dự án bất động sản...
Gần đây, The New York Times đã đưa tin về Ocean City...
Trong bài báo mới nhất của mình, The Straits Times,...
Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...
Bài viết của South China Morning Post (SCMP) gần đây...
Ngày 15 tháng 6 năm 2024, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, Global Book Corporation sẽ...
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc chuyển...
Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...
The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...
Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...
COP 29, Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp...
Trong thời đại mà sự phát triển của doanh nghiệp...
Trong bối cảnh toàn cầu đang trải qua làn sóng đô...
Trong bối cảnh toàn cầu hóa không ngừng, các doanh...
Ngành hàng không và vận tải hàng không không chỉ...
Triển lãm EXPO 2025 tại Osaka, Kansai, Nhật Bản đang...
Từ ngày 4 đến 6 tháng 9 năm 2024, phái đoàn cấp...
Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc lựa chọn một...
Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, khả năng...
Khi bắt đầu kinh doanh, mỗi doanh nghiệp gia đình...
Hãy cùng tham gia Global Conference & International Entrepreneurship...
Từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 9 năm 2024, Global Book...
BBC vừa phát sóng một phóng sự đặc biệt về hành...
Hội nghị Momentum AI Singapore 2024 là sự kiện hàng...
Trong môi trường kinh doanh toàn cầu đầy biến động,...
Sự kiện Trí Tuệ Cảm Xúc Cho Doanh Nhân diễn ra vào...
Ngày 11 tháng 10 năm 2024, tại TP.HCM, sự kiện "Chuyển...
Trải qua 17 năm phát triển, Global Book Corporation đã...
Khi cuộc cách mạng số tiếp tục thúc đẩy sự chuyển...
rang South China Morning Post (SCMP), tờ báo hàng đầu...
Global Group Asia chính thức ra mắt vào tháng 11/2024,...
Global Group Asia officially launched in November 2024, ushering...
The World Ahead 2025 là ấn phẩm đặc biệt từ The Economist,...
Ngày 5/12/2024, tại khách sạn Berjaya Times Square, Kuala...
Trong ngày đánh dấu thành phố Huế chính thức trở...
Golden Crown Hải Phòng vừa được tờ South China Morning...
Golden Crown Hải Phòng, dự án bất động sản cao cấp...
Trong bài viết nổi bật trên The New York Times, Grand...
Chương trình Doanh nhân Quốc tế (International Entrepreneurship...
Năm 2024, Global Book Corporation tiếp tục khẳng định...
Săn ngay deal khủng dành riêng cho 50 người mua đầu...
Ngày 10/12/2019, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng...
Theo chương trình ký kết, chiến dịch sẽ được...
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền...
Trong thời đại số ngày nay, các thông tin xuất hiện...
Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) dự kiến sẽ tổ...
Theo đó Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký kết...
Science and technology are playing a larger and larger role in...
Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...
Rất nhiều nhà hàng resort, khu du lịch năm sao bỏ...
Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...
The New York Times là tờ báo uy tín của Mỹ và trên...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu...
Global Book Corporation là đại diện chính thức của...
Chiến Lược Rút Ra Từ Chương Trình Truyền Thông Quốc Tế Của Sở Du Lịch Đà Nẵng Trên Kênh BBC Global
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền hình quốc tế BBC Global đã có tổng cộng đến hơn 80 bài báo trong nước cùng dẫn tin về giúp Đà Nẵng quảng bá du lịch một cách tự nhiên, đồng loạt, miễn phí và nâng cao uy tín cho sở du lịch Đà Nẵng...Chiến lược truyền thông ngược đi từ ngoài vào trong đã được sở tận dụng rất hiệu quả!
Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 đã làm gián đoạn việc tổ chức các sự kiện, các chương trình xúc tiến du dịch quốc tế của Đà Nẵng, nên tháng 6 vừa qua, sở du lịch Đà Nẵng đã phối hợp cùng công ty Global Book Corporation là đại diện của kênh truyền thông quốc tế BBC Global tại Việt Nam để thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch thu hút khách quốc tế đến với Đà Nẵng khi Việt Nam mở cửa quốc tế trở lại.
Theo đó đoạn video dài 30s giới thiệu về một Đà Nẵng tươi đẹp, năng động, duyên dáng; thân thiện, hiếu khách; sự đa dạng, độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng sẽ được phát sóng đan xen trong các chương trình của đài truyền hình quốc tế BBC Global trong tháng 6/2020.
Ngay khi đoạn video được phát sóng trên đài truyền hình quốc tế BBC Global đã có tổng cộng đến hơn 80 bài báo trong nước viết về chương trình quảng bá của sở du lịch Đà Nẵng trên BBC Global với sự tự hào và đề cao công tác truyền thông quảng bá, nâng cao uy tín của sở du lịch Đà Nẵng. Không những thế còn có rất nhiều bài viết, bình luận tích cực được chia sẻ trên facebook làm lan tỏa thông tin quảng bá du lịch Đà Nẵng trong nước mạnh mẽ.
https://vnexpress.net/da-nang-quang-ba-du-lich-tren-bbc-4113649.html
https://e.vnexpress.net/news/travel/places/da-nang-broadcasts-ad-videos-on-bbc-4113942.html
Vào thời điểm này Đà Nẵng xuất hiện dày đặc trên tất cả các báo, trang mạng xã hội Việt Nam và cả trên một số đài truyền hình trong nước.
Chiến dịch quảng bá quốc tế của sở du lịch Đà Nẵng được ví như “ Một mũi tên trúng hai con nhạn”. Hai con nhạn chính ở đây:
Một là quảng bá hình ảnh một thành phố Đà Nẵng trẻ đep, năng động, sôi nổi, nhiệt huyết nhưng cũng không kém phần duyên dáng, hiền hòa, thân thiện đến với du khách quốc tế cho một kế hoạch du lịch trở lại của họ sau thời gian dài cách ly do ảnh hưởng bởi covid-19.
Hai là được hầu hết tất cả các báo trong nước viết bài về chiến dịch quảng bá này (hơn 80 bài báo, trong đó có hơn 22 bài viết bằng tiếng Anh) với sự ca ngợi và niềm tự hào. Điều này đã giúp Đà Nẵng được quảng bá một cách tự nhiên, đồng loạt và miễn phí du lịch trong trước, trong giai đoạn cả nước kích cầu du lịch nội địa thì Đà Nẵng trở nên nổi bật hơn bao giờ hết nhờ vào chương trình truyền thông quốc tế trên BBC Global. Đồng thời uy tín của sở du lịch Đà Nẵng cũng được nâng cao lên rất nhiều.
Để được xuất hiện đồng loạt trên hơn 80 bài báo từ các kênh truyền thông uy tín trong nước là điều không hề đơn giản và hãy tưởng tượng sức lan tỏa thông tin này lớn đến cỡ nào?
Vậy điều gì đã làm nên sự thành công của chiến lược quảng bá lần này?
Trước hết đó là đường lối và chiến lược thông minh của các vị lãnh đạo sở du lịch cũng như trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã rất năng động, nhạy bén trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng trong và ngoài nước.
Và phần quan trọng đó là sở du lịch Đà Nẵng đã chọn lựa đúng kênh truyền thông quốc tế lớn và uy tín như BBC Global để làm quảng bá. Nếu sở du lịch Đà Nẵng làm quảng bá trên 1 kênh truyền thông quốc tế không tên tuổi nào đó, hoặc chỉ làm trên kênh truyền thông trong nước thì liệu có được báo chí trong nước quan tâm và viết bài với niềm tự hào như vậy? chắc chắn là không rồi!
Độ lớn mạnh và uy tín của BBC Global trên thế giới
BBC Global là một trong những kênh truyền thông lớn và uy tín trên thế giới với hơn 465 triệu hộ xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu và lượng độc giả trung thành xem website hàng tháng lên đến 95 triệu. BBC được rất nhiều nước bạn nổi tiếng về du lịch trên thế giới chọn làm kênh quảng bá thu hút khách như Australia, Singapore, Hongkong, Macao...
BBC có hơn 32 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới với nhiều site khác nhau như BBC World News, BBC Worklife, BBC Culture, BBC Future, BBC Reel và BBC Travel để đa dạng đối tượng độc giả.
Các platform của BBC Global
BBC World có lượng độc giả yêu thích du lịch khá cao. Theo số liệu khảo sát 2018, trung bình mỗi độc giả của BBC có khoảng 5 chuyến du lịch mỗi năm, 23% đi du lịch quốc tế thường xuyên, 41% là những người thường xuyên đi du lịch đến các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, 42% lưu trú trong khách sạn 5,6 sao trở lên với thời gian trung bình 9 đêm.
Với số lượng độc giả lớn và chất lượng, BBC Global được rất nhiều quốc gia nổi tiếng về du lịch trên thế giới chọn làm kênh quảng bá thu hút khách như Australia, Singapore, Hongkong, Macao... Tại Việt Nam, ngoài sở du lịch Đà Nẵng, còn có các đơn vị khác quảng bá trên BBC như Cục Hợp tác quốc tế Việt Nam, VietNam Airlines, Sở du lịch TP. HCM, Bamboo Airways.
Độc giả thường xuyên đi du lịch của BBC Global
Như vậy bài học rút ra từ hiệu quả của chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng trên BBC là một “Chiến lược truyền thông ngược” rất thông minh và hiệu quả!
Thông thường cách làm truyền thông truyền thống là đi từ "trong ra ngoài", khi một doanh nghiệp trong nước muốn đưa sản phẩm dịch vụ, thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế, thì họ thường làm truyền thông trong nước trước để nâng cao uy tín của họ tại nước nhà, rồi mới quảng bá ra thị trường quốc tế, nhưng hiện nay cách làm truyền thông sáng tạo và hiệu quả hơn đó là đi từ "ngoài vào trong", quảng bá, xúc tiến ở thị trường nước ngoài trước, rồi sau đó sử dụng những thông tin, bài viết trên kênh báo đài quốc tế này để cùng cộng hưởng uy tín thương hiệu của họ và làm truyền thông ngược về trong nước. Cách làm này hiệu quả cao mà tiết kiệm chi phí hơn so với cách làm truyền thống, và cách này cũng được một số quốc gia phát triển trên thế giới thực hiện rất hiệu quả và thành công.
Tin rằng đây là một case study hay để các anh chị ban truyền thông xem xét và áp dụng hiệu quả cho đơn vị mình vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí!
Anna Tú Nguyễn
-----------
GMCC là thành viên của Global Book Corporation là đại diện của BBC World tại Việt Nam, Quý doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:
Hotline:
0933.14.15.69 (mobile, whatssap, zalo, viber)/ E: Tu.nguyen@globalbookcorp.com
0915.932.392