Đại dịch Covid-19 và những cơ hội, xu hướng mới cho ngành du lịch

Đại dịch Covid-19 và những cơ hội, xu hướng mới cho ngành du lịch

Đại dịch Covid-19 và những cơ hội, xu hướng mới cho ngành du lịch

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0902 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0902 932 392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Firstpost: Tiếng nói của Ấn Độ trong Kỷ nguyên Thông tin

Trong một thế giới nơi thông tin được truyền tải...

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

Bermuda: Hành Trình Khám Phá Qua Lăng Kính Người Dân Địa Phương và The New York Times

Bermuda, quần đảo nổi tiếng với bãi biển cát hồng,...

BBC Travel: Đi Tìm Linh Hồn Sài Gòn Qua Hương Vị Bánh Mì

Chiếc bánh mì khiêm tốn đã trở thành biểu tượng...

Cơ Hội Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua cho Việt Nam với Forbes India Tourism Special Issue

Trong bối cảnh thế giới du lịch đang chứng kiến...

Reuters: FPT và Nvidia Hợp Tác Xây Dựng Nhà Máy AI Trị Giá 200 Triệu USD tại Việt Nam

Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn FPT,...

Tham gia Diễn đàn Nikkei lần thứ 29 - Tương lai của Châu Á

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những...

BBC và Sun Group Hợp Tác Quảng Bá Thu Hút Điểm Đến Qua Chương Trình Đặc Biệt

Tại cuộc họp quan trọng diễn ra vào ngày 29/5, ông...

Ocean City: Tâm Điểm Mới Của Việt Nam Qua Lăng Kính CNBC

Ocean City, một trong những dự án bất động sản...

The Business Traveller: The Ocean City Tái Định Nghĩa Khái Niệm Thành Phố Lý Tưởng

Trong bối cảnh hiện đại, nơi mọi người luôn tìm...

Global Book Corporation Hợp Tác Cùng Global Leadership Academy và Charisma University

Ngày 2 tháng 5 năm 2024, tại Kuala Lumpur, Malaysia, một...

The Straits Times: Công ty TTC AgriS của Việt Nam Dẫn Đầu Trong Nông Nghiệp Bền Vững

The Straits Times vừa đưa tin về công ty TTC AgriS của...

Thành Công Vượt Mong Đợi Tại Sự Kiện Đầu Tiên Của World Trainers 2024

Ngày 26/07/2024, tại TP. HCM, sự kiện “World Trainers:...

SME Legacy: Bước chuyển mình từ gia đình đến quốc tế

Trong môi trường kinh doanh toàn cầu đầy biến động,...

Global Book Corporation: 17 Năm Gắn Kết Tri Thức, Định Hình Doanh Nghiệp Việt

Trải qua 17 năm phát triển, Global Book Corporation đã...

Global Group Asia Chính Thức Ra Mắt: Ba Trụ Cột Dẫn Lối Tương Lai

Global Group Asia chính thức ra mắt vào tháng 11/2024,...

Global Group Asia Officially Launches: Leading the Future with Three Core Pillars

Global Group Asia officially launched in November 2024, ushering...

The World Ahead 2025: Đón đầu tương lai với những dự báo sắc bén từ The Economist

The World Ahead 2025 là ấn phẩm đặc biệt từ The Economist,...

Golden Crown Hải Phòng xuất hiện trên SCMP: Điểm đến mới của giới siêu giàu châu Á

Golden Crown Hải Phòng vừa được tờ South China Morning...

Chương trình Doanh nhân Quốc tế tại Malaysia thành công tốt đẹp

Chương trình Doanh nhân Quốc tế (International Entrepreneurship...

Nhìn lại năm 2024: Global Book Corporation và những bước tiến vượt bậc

Năm 2024, Global Book Corporation tiếp tục khẳng định...

XUÂN ẤT TỴ, LÌ XÌ NHÂN ĐÔI: MUA 1 NHẬN 2 KHI MUA THE WORLD AHEAD 2025

Săn ngay deal khủng dành riêng cho 50 người mua đầu...

Tân Nghĩa Sơn - Cầu Nối Đưa Di Sản Huế Vươn Tầm, Lan Toả Quốc Tế

Bảo tồn di sản không chỉ là gìn giữ quá khứ mà...

Global Book Corporation đồng hành cùng Nikkei tại Nikkei Digital Forum 2025

Nikkei Digital Forum 2025 quy tụ hơn 500 lãnh đạo và...

Di Sản Huế Trên SCMP: Khi Quá Khứ Chạm Vào Tương Lai

Ngày 27/01/2025, tờ South China Morning Post (SCMP) đã đăng...

Khi lãnh đạo là một hành trình học suốt đời

Global Mini MBA 2025 không chỉ là một khóa học quản...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

20/09/2021 12:09

Đại dịch Covid-19 và những cơ hội, xu hướng mới cho ngành du lịch

 

 

Năm 2021, đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Thời điểm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh trên toàn cầu hiện vẫn chưa xác định được. Nhưng điều quan trọng là không nên quá lo sợ mà cần phải lạc quan và nắm bắt những cơ hội bất ngờ sẽ đến. Dưới đây là 10 xu hướng sẽ mang đến cơ hội cho ngành du lịch trong năm 2021 theo báo cáo của cntraveller.

1. Luôn làm việc từ xa

 

Getty Images

Việc chuyển hoàn toàn sang làm việc từ xa có nghĩa nhiều người trong chúng ta sẽ không còn phải đến văn phòng. Trong năm 2021, chúng ta sẽ chứng kiến ngày nhiều người sẽ làm việc ở những hòn đảo thay vì ở nhà. Khu nghỉ dưỡng Vakkaru Maldives đã tung ra gói Work Well lưu trú dài ngày để làm việc từ xa ở một nơi lý tưởng, với mức phí thấp nhất là khoảng 18.550 USD trong một tháng dành cho hai người lớn. Ở tầm chi phí thấp hơn, đang có thêm các khu làm việc chung do Ethos Remote Habitat, Remote Year và Roam xây dựng, khi mà các chuyên gia tin học cùng tham gia các trại huấn luyện ở những địa điểm ở nước ngoài như Tulum. Với những người muốn thay đổi hẳn lối sống của mình, các nước như Mauritius, Bermuda và Barbados sẽ cấp thị thực kỹ thuật số cho di cư dài hạn trong một năm.

2. Thuê trọn các hòn đảo tư nhân

Getty Images

Không phải ai cũng đồng tình với việc diễn viên Kim Kardashian trong việc tổ chức tiệc sinh nhật trên đảo Brando của tư nhân ở Polynesia thuộc Pháp, nhưng những người có khả năng có thể cũng sẽ muốn có một bữa tiệc như vậy, khi vẫn dễ lây COVID-19 nếu gặp gỡ những người lạ. Việc đặt một lều bong bóng riêng ở những khu nghỉ dưỡng như Maldives, Seychelles là điều dễ dàng. Giá thuê trọn một đêm đảo Vommuli ở Maldives với sức chứa 154 khách là 185.500 USD. Ở Seychelles, khu nghỉ dưỡng Six Senses Zil Pasyon trên đảo Felicité đưa ra mức giá thuê trọn gói trong một tuần là 298.000 USD. Ở Florida Keys, đảo Little Palm có thể tổ chức các bữa tiệc có tới 60 người với mức giá từ 185.500 USD cho ba đêm.

3. Các chuyến bay giải trí

Getty Images


Việc ngồi trên một máy bay, thư giãn với gin và tonic, trong khi lặng ngắm những đám mây là điều gì đó đã bị lỡ trong đại dịch. Tuy nhiên, một số hãng hàng không đang nhận thấy rằng thay vì để máy bay nằm im lìm, với giai đoạn phong tỏa đỉnh điểm có 16.000 máy bay không được sử dụng nằm ở sân bay, họ có thể thực hiện những chuyến bay không có điểm đến. Xu hướng bay giải trí bắt đầu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong mùa hè, khi các hãng hàng không như ANA, EVA Air và Qantas chào đón hành khách đến với các chuyến bay ngắm cảnh nước ngoài. EVA Air đã thực hiện một chuyến bay có chủ đề Hello Kitty từ Đài Bắc, trong khi Qantas mời hành khách tham gia một hành trình 7 giờ từ Sydney để ngắm rạn san hô Great Barrier ở Uluru và vịnh Byron.


4. Du lịch đường bộ bằng xe tải đa dụng

Getty Images


Theo trang web chuyên cho thuê xe dã ngoại RVshare, lượng đặt xe trong giai đoạn tháng 9-11/2020 tăng 166% so với cùng kỳ năm trước. Đó là do các biện pháp hạn chế đi lại buộc người dân phải chọn các kỳ nghỉ trong nước, khiến việc di chuyển bằng đường bộ thay vì đường sắt hay hàng không là một lựa chọn hiển nhiên trong thời buổi dịch bệnh, khi sử dụng xe riêng là an toàn nhất. Thêm vào đó, lựa chọn này còn mang đến cảm giác tự do tuyệt vời sau giai đoạn dài phải ở trong nhà. Như Globetrender đã dự báo, những chuyến đi bằng đường bộ tự phục vụ đang trở nên quá thịnh hành. Việc có thể nấu nướng, ngủ nghỉ và tắm táp trong ngôi nhà di động của mình về cơ bản là tự phục vụ và có một số mẫu xe cải biến đắt đỏ thực sự cho những người có đủ khả năng. Chẳng hạn, một chiếc GlamperRV có giá tới 75.000 bảng (101.000 USD) nếu được trang bị đầy đủ, với Wi-Fi, máy pha cà phê Nespresso và một chiếc giường đôi.


5. Tìm nơi giải trí kín đáo

Brechenmacher & Baumann


Cũng như những bữa tiệc Blitz trong Chiến tranh Thế giới thứ II, những du khách của ngày mai sẽ tìm cách thoát khỏi những lo lắng và căng thẳng do đại dịch bằng những chuyến đi cùng với gia đình và bạn bè. Mặc dù Airbnb đã cấm những người dưới 25 tuổi thuê cả nhà để tổ chức các bữa tiệc tại Anh, Pháp và Tây Ban Nha, điều này sẽ không ngăn được những người sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số tìm kiếm những ngôi nhà sang trọng ở nông thôn hay những biệt thự rộng rãi ở ven biển. Với xu hướng du lịch tại chỗ gia tăng tại Anh, Wilderness Reserve đang kiếm tiền nhờ nhu cầu với Chapel Barn Estate ở Suffolk, với một loạt những khu nhà sang trọng cho tư nhân thuê và các vị khách có thể xem phim, đi spa. Với những người có thể đi nước ngoài, ở Santorini, khách sạn 5 sao Istoria được cho thuê riêng với giá khoảng 77.500 USD/tuần. Mar del Cabo by Velas Resorts với 46 phòng cao cấp nhất ở Baja California, Mexico (Mê-hi-cô) có giá thuê toàn bộ là 7.390 USD/đêm, trong khi ở Colombia (Cô-lôm-bi-a), khách sạn có sức chứa 20 khách Blue Apple Beach của Cartagena có giá thuê toàn bộ là 4.500 USD/đêm.


6. Thay đổi không mất phí

Getty Images


Với các luật và quy định về du lịch thay đổi liên tục, cách duy nhất để hành khách có lòng tin khi đặt vé máy bay là cho phép họ linh hoạt trong việc thay đổi khách sạn và chuyến bay mà không bị mất phí. Trước đại dịch, bạn sẽ phải mất phí để có thể đổi ngày, mức phí sẽ đắt hơn nhiều so với giá vé tiêu chuẩn. Chẳng hạn, các hãng hàng không như United Airlines, American Airlines và Delta Air Lines đã bỏ mức phí này đối với các chuyến bay trong nước và trong trường hợp của United Airlines là bỏ vĩnh viễn. Trước đó, hãng thu phí khoảng 150 USD đối với việc đổi ngày cho vé phổ thông. Các tập đoàn khách sạn cũng có động thái tương tự. Với Four Seasons, việc thay đổi hoàn toàn hoặc hủy 24 giờ trước ngày đến sẽ không tính phí.


7. Xét nghiệm COVID-19 trước chuyến đi

Getty Images


Trong mùa hè, những đường bay châu Âu chỉ cho phép người từ các nước có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 thấp nhập cảnh đã không hoạt động. Những người đi nghỉ đã đặt vé và sau đó biết rằng họ phải cách ly khi đến hoặc khi về, thì nhiều trường hợp, họ đã phải vội vã trở về hoặc hủy chuyến đi. Giải pháp là xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành cho tất cả các hành khách và có thể xét nghiệm cho cả những người đến. Trong số những người đi đầu có Rocco Forte Hotels in Italy (I-ta-lia), với việc cấp cho khách bộ xét nghiệm tại nhà phối hợp với Blue Horizon. Nếu kết quả âm tính, giấy chứng nhận y tế sẽ có giá trị trong 72 giờ. Bộ xét nghiệm của Blue Horizon có giá 169 USD nhưng khách của Rocco Forte Hotel sẽ được giảm 40 USD. Các hãng hàng không và các sân bay sử dụng xét nghiệm nhanh. United Airlines đi đầu với kết quả có trong 15 phút với những hành khách bay từ San Francisco tới Hawaii, trong khi London Heathrow bán bộ xét nghiệm với giá 80 USD, cho kết quả trong 1 giờ.


8. Bảo tồn khẩn cấp

Getty Images


Cuộc khủng hoảng COVID-19 có tác động đến mọi mặt cuộc sống của chúng ta. Các khu bảo tồn động vật hoang dã ở châu Phi cũng vắng khách, khiến tình trạng xâm phạm gia tăng do không có kinh phí để trả lương cho người bảo vệ rừng. Trước vấn đề này, công ty du lịch mạo hiểm Pelorus đã thành lập quỹ Pelorus để bảo tồn và phát triển môi trường tự nhiên và động vật hoang dã đang bị đe dọa trên khắp thế giới. Trong mùa Hè, nhà điều hành tour hạng sang Yonder đã tung ra các tour được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ các cộng đồng địa phương và các loài động vật. Các tour này bao gồm các chuyến đi tới Công viên quốc gia của Ấn Độ để phối hợp với một tổ chức phi chính phủ là Tiger Watch. Các chuyến đi khác sẽ được thực hiện sau đó khi nhiều người muốn “du lịch có ích” trong những tháng tới.


9. Đặt vé vào phút chót

Getty Images


Dù nhiều công ty lữ hành thực hiện các chính sách đặt tour linh hoạt như Black Tomato sẽ hoàn tiền 100% nếu khách hủy trước 30 ngày, nhiều du khách chỉ cảm thấy thoải mái khi đặt chỗ vào phút chót và bay vài ngày sau đó. Điều này có nghĩa khi các biện pháp phong tỏa kết thúc, các chuyến đi nước ngoài trong năm 2021 sẽ mang tính tự phát hơn nhiều.


10. Vừa học vừa chơi

Getty Images


Khi các bậc cha mẹ có nhiều cơ hội hơn để làm việc ở bất cứ đâu, chúng ta có thể thấy trước rằng việc dạy con tại nhà sẽ từng bước gia tăng. Nhanh chóng nắm bắt xu hướng đó, các khu nghỉ dưỡng như Puente Romano ở Marbella đã cung cấp dịch vụ gia sư tại chỗ của một nhóm giáo viên của International School, những người đã được đào tạo theo chương trình quốc gia của Anh. Trong khi đó, Family Coppola Hideaways ở Belize và Guatemala đã thiết kế Coppola Curriculum, với 3 đến 4 giờ diễn ra các hoạt động như đếm chim, đẽo gỗ và đếm cây mỗi ngày.

Đáp ứng tình hình hiện tại trong và sau dịch Covid-19, nhiều xu hướng mới trên thế giới đã được bàn luận và tại Việt Nam, các giải pháp tương tự cũng đã được đặt ra như những giải pháp ưu tiên. Có thể nói, việc thúc đẩy các xu hướng du lịch mới trở thành các mô hình và cấu trúc mới trong sản phẩm du lịch Việt Nam sẽ vừa đảm bảo an toàn, có lợi cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ phục hồi và phát triển ngành du lịch, nâng cao sức hấp dẫn và tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

----------

Anna Tú Nguyễn 

Tham khảo: 

Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch: http://itdr.org.vn/nghien_cuu/dai-dich-covid-19-va-nhung-co-hoi-xu-huong-moi-cho-nganh-du-lich-viet-nam/

https://www.cntraveller.com/gallery/10-travel-trends-for-2021

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS