Thời Cơ Vàng Để Đón Làn Sóng Đầu Tư Từ Nhật Bản và Giải Pháp Thu Hút Đầu Tư Cho Các Doanh Nghiệp Việt Nam

Thời Cơ Vàng Để Đón Làn Sóng Đầu Tư Từ Nhật Bản và Giải Pháp Thu Hút Đầu Tư Cho Các Doanh Nghiệp Việt Nam

Thời Cơ Vàng Để Đón Làn Sóng Đầu Tư Từ Nhật Bản và Giải Pháp Thu Hút Đầu Tư Cho Các Doanh Nghiệp Việt Nam

search
Đăng ký / Đăng nhập
Hotline: 0915 932 392 | 0902 932 392

SHOPPING CART

close
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng
Return To Shop
Global Book
Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ khách hàng0915 932 392

Hotline 0915932392

Hotline 0902932392

Tin tức nổi bật

Tổng hợp một số bài quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng

Bài quảng bá trên các kênh CNBC, BBC, The Economist, NIkkei...

Ba lần du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên BBC Global News

Việt Nam luôn nằm trong nhóm tăng trưởng du lịch...

[EN] Job Opportunity at Global Book!

Due to the upcoming development in many new projects, Global...

Xây dựng thương hiệu quốc tế: Góc nhìn từ lĩnh vực bất động sản

Mặc dù chịu nhiều tác động khác nhau do dịch bệnh,...

South China Morning Post: Kênh truyền thông xã hội hàng đầu châu Á

Với 119 năm tồn tại và phát triển, South China Morning...

Đón đầu những chuyển động tại Đông Nam Á với SPH Media Trust của Singapore

Sở hữu nhiều tờ báo và tạp chí trên nhiều nền...

The Economist – Tuần báo kinh tế “top” đầu thế giới

Được thành lập từ năm 1843, sau gần hai thế kỉ...

Bốn lần Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Hoa Kỳ

Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng đối...

SCMP: Khu công nghiệp xanh và thông minh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Được đưa tin trên trang tin tức số một của Hồng...

Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận

Theo tin tức từ báo Caixin (Trung Quốc), Việt Nam vừa...

CNBC: Ba khách sạn tại Việt Nam vào Top 5 khách sạn tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương

Trang tin CNBC vừa công bố danh sách 235 khách sạn tốt...

Nikkei in Vietnam: 12 years interacting with Vietnamese people

Nikkei is one of the most well-known foreign media companies...

Global Book Corporation đồng hành cùng du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2022

Tại Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu Châu...

Global Book Corporation is with Vietnam tourism at ITB Asia 2022

Global Book Corporation is proud to assist the Ho Chi Minh City...

South China Morning Post to expand cooperation in communications, media & advertising in Vietnam

The South China Morning Post SCMP representative's trip to Vietnam...

Nikkei Asia: Hành trình lịch sử 10 năm kì diệu

Ra mắt vào tháng 12 năm 2011 với tên gọi The Nikkei...

Nikkei Asia: Nhìn lại cú bắt tay lịch sử với Financial Times và thành tựu sau 10 năm

Một bước ngoặt lớn với Nikkei Asian Review vào tháng...

Cùng BBC đến gần hơn với các vấn đề toàn cầu tại Hội nghị WEF Davos 2023

Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Diễn đàn...

Global Book Corporation kỷ niệm năm thứ 15 thành lập: 5 dấu ấn đáng ghi nhận

Sau 15 năm thành lập và phát triển, Global Book Corporation...

Global Book Corporation marks its 15th anniversary with five noteworthy accomplishments

As a result of its establishment and growth over the course of...

Financial Times: Nền tảng quảng cáo hàng đầu cho các doanh nghiệp tài chính

Đối với các doanh nghiệp tài chính, việc tiếp cận...

Global Book Corporation Đồng Hành Cùng Nikkei Tại Sự Kiện NIKKEI Digital Forum 2023

Global Book Corporation, đại diện chính thức của tập...

Huế: Điểm Sáng Đầu Tư và Phát Triển Dựa Trên Di Sản Văn Hóa

Huế, với vẻ đẹp di sản và văn hóa đặc sắc,...

The Economist: Cánh Cửa Mở Ra Thế Giới Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong thế giới kinh tế toàn cầu hóa, việc tiếp...

The New York Times: Hành Trình Bảo Tồn Ngôi Mộ Cổ Hình Chìa Khóa Của Nhật Bản

Khám phá bài viết đặc biệt của The New York Times...

CNBC nhận định Việt Nam là tâm điểm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Việt Nam, vùng đất Đông Nam Á mộng mơ, đang sắp...

Cơ Hội Đột Phá Cho Thương Hiệu Việt Tại Reuters NEXT: APAC 2024 tại Singapore

Reuters NEXT: APAC 2024, diễn đàn toàn cầu dành cho các...

Tìm hiểu về Chuyển Tiếp Kinh Doanh Đa Thế Hệ: Thách Thức Và Giải Pháp

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

5 Vấn Đề World Trainers - Training for a Better World Giải Quyết cho Doanh Nghiệp của Bạn

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh...

Nâng Tầm Thương Hiệu Cùng Business Insider: Chiến Lược Quảng Bá Không Thể Bỏ Qua

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động và cạnh...

The Financial Times: Giá Cacao tăng vọt và thách thức đối với người yêu Sô-cô-la

Trước thềm lễ Phục Sinh, niềm mong chờ về những...

NBCUniversal và Cánh Cửa Quảng Bá Toàn Cầu Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng,...

CNBC: VINFUTURE FOUNDATION - FUNDING THE FUTURE

Science and technology are playing a larger and larger role in...

Caixin: Tiếp cận thị trường Trung Quốc thông qua bài Advertorial, tại sao không?

Thị trường Trung Quốc luôn là tiềm năng vì có sự...

Giới thiệu về Global Textile Corporation

Global Textile Corporation (GTC) là nhà sản xuất và phân...

Merry Christmas and Happy Reading! Buy 1 Get 6 - Mua 1 Được 6

Global Book Corporation là đại diện chính thức của...

Sự kiện nổi bật

Asia Trade Summit, The Economist

Asia Trade Summit, February 24-25th 2021 | Hong Kong The...

Triển Lãm Bất Động Sản Quốc Tế

SMART Expo là triển lãm đầu tư Bất Động Sản quốc...

10/09/2020 14:30

Thời Cơ Vàng Để Đón Làn Sóng Đầu Tư Từ Nhật Bản và Giải Pháp Thu Hút Đầu Tư Cho Các Doanh Nghiệp Việt Nam

Chúng ta vẫn thường nghe nói "trong nguy luôn có cơ", câu nói này quả đúng, cả trong thời điểm thế giới đảo lộn bởi đại dịch Covid - 19 hiện nay. 

Nguy: Những tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 đã và đang có những ảnh hưởng sâu rộng đối với nền kinh tế thế giới. Các dự báo kinh tế đều cho thấy một bức tranh ảm đạm với tốc độ tăng trưởng ở mức âm tại nhiều cường quốc lớn. Theo báo cáo Triển vọng Kinh tế thế giới quý 1/2020 của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), do hậu quả của đại dịch, nền kinh tế toàn cầu được dự đoán sẽ giảm 3% trong năm 2020.

 

 

Cơ hội: Mặc dù vậy, từ đại dịch này, nhiều quốc gia và tập đoàn kinh tế lớn đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá. Một trong những bài học là sự cần thiết phải đa dạng hóa các nguồn cung, tránh phụ thuộc vào một nền kinh tế, hay một quốc gia để giảm thiểu rủi ro cho chuỗi cung ứng.

Đây chính là cơ hội vàng hiếm có cho các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. Thành công của Việt Nam trong kiểm soát đại dịch Covid-19 và những chính sách tích cực nhằm khôi phục kinh tế đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nước ngoài và các tập đoàn kinh tế lớn toàn cầu đặc biệt là các nhà đầu tư từ Nhật Bản. 

Theo Bộ KH&ĐT, đến nay cả nước có 32.000 dự án đầu tư FDI, với tổng vốn đầu tư khoảng 380 tỉ USD. Nhật Bản là quốc gia đứng 2 về vốn đầu tư FDI tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký trên 60 tỉ USD

 

Theo ông Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng bộ KH&DT, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam đang cải thiện mạnh mẽ, khi xếp 70/190 quốc gia về mức độ thuận lợi đầu tư theo bảng xếp hạng môi trường đầu tư kinh doanh của World Bank trong giai đoạn 2019-2020.

Khảo sát của JETRO cũng cho thấy trên 63% doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh ở Việt Nam có nguyện vọng mở rộng đầu tư kinh doanh trong thời gian tới, cao nhất khu vực ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 7/9 đã khẳng định rằng Việt Nam đủ lớn để xây dựng kế hoạch đầu tư, kinh doanh, tái cơ cấu chiến lược, tái định vị chuỗi cung ứng của các nhà đầu tư Nhật Bản. Còn đại sứ Nhật Bản, ông Yamada Takio khẳng định có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang quan tâm đến Việt Nam, xem Việt Nam như là một điểm đến đầu tư trong giai đoạn “bình thường mới” sau Covid 19. 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản. (ẢNH: TRẦN HẢI, nguồn: https://nhandan.org.vn/)

Quyết tâm lớn của chính phủ trong việc đón làn sóng dịch chuyển đầu tư của Nhật Bản đến Việt Nam là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt muốn thu hút dòng đầu tư này.

Tuy nhiên đây cũng là thách thức lớn khi mà các nước bạn như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... cũng đang gấp rút thực hiện các chiến lược để đón làn sóng đầu tư này tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt, do đó việc chủ động đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, quảng bá đến các nhà đầu tư Nhật Bản về lợi thế của doanh nghiệp muốn thu hút đầu tư là điều cần thiết và nên được thực hiện ngay trước khi các nhà đầu tư Nhật Bản ra quyết định cho kế hoạch đầu tư năm 2021. 

Nói về các hoạt động quảng bá thu hút nhà đầu tư tại Nhật Bản, thì không thể không nói đến Tập đoàn Nikkei.

Nikkei là một tập đoàn truyền thông uy tín lớn nhất tại Nhật Bản, được thành lập từ năm 1876 với hơn 37 văn phòng toàn cầu giúp Nikkei thu thập và truyền tải thông tin một cách nhanh và chính xác nhất.

 

Là báo kinh doanh duy nhất của quốc gia, Nikkei được độc giả tin tưởng và đánh giá cao nhờ đưa tin một cách kịp thời và khách quan các thông tin kinh tế và kinh doanh - bao gồm tin tức doanh nghiệp, xu hướng kinh tế vĩ mô trong nước và toàn cầu cũng như các chiến lược đầu tư và quản lý.

 

 

Đây cũng là tờ nhật báo về kinh tế và kinh doanh có lượng phát hành báo lớn nhất toàn cầu với 2 phiên bản được xuất bản mỗi ngày đó là Nikkei Morning Edition và Nikkei Afternoon Edition. Chỉ tính riêng lượng phát hành báo Nikkei Morning đã lên đến hơn 2,3 triệu bản mỗi ngày. 

 

Báo Nikkei có ảnh hưởng lớn đến việc ra quyết định của nhiều nhà lãnh đạo bao gồm đại đa số các giám đốc điều hành, nhà quản lý cấp trung của các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, các chuyên gia tài chính, các nhà hoạch định chính sách, đầu tư, những người ra quyết định chính và có tầm ảnh hưởng lớn. 

Độc giả của Nikkei là những cá nhân có trình độ học vấn cao, chuyên gia trong nhiều lĩnh vưc khác nhau, cứ 5 độc giả thì có 1 độc giả là quản lý cấp cao và họ cũng là những người tiêu dùng cao cấp với mức thu nhập cao và tài sản tiết kiệm dồi dào. Tài sản trung bình của mỗi độc giả Nikkei ước tính gần 250,000 USD. 

 


Từ năm 2015, Financial Times cũng đã chính thức gia nhập vào tập đoàn Nikkei, điều này giúp Nikkei hỗ trợ tốt hơn trong việc truyền tải tin tức, hỗ trợ tốt nhất việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng tại Nhật Bản, từng bước trở thành một tổ chức cung cấp tin tức kinh doanh mạnh nhất của thế giới.

 

 

Nikkei làm thế nào để đưa thông tin quảng bá doanh nghiệp bạn đến với các nhà đầu tư Nhật Bản? 

ới 4 cái nhất: Uy tín nhất, lớn mạnh nhất, lượng xuất bản báo mỗi ngày nhiều nhất, tin tức tức kinh doanh chính xác và nhanh nhất cộng với chất lượng độc giả cao cấp sẽ giúp đưa thông tin quảng bá của doanh nghiệp bạn đăng trên tờ nhật báo Nikkei đến đúng đối tượng là các nhà đầu tư, nhà kinh tế, lãnh đạo, nhà quyết định sách lược một cách nhanh chóng, rộng rãi và đáng tin cậy

Hơn thế nữa khi tổ chức bạn xuất hiện trên một tờ báo uy tín như Nikkei thì ngoài việc tiếp cận đến số lượng lớn độc giả chất lượng, còn giúp nâng cao uy tin, thương hiệu của tổ chức lên rất nhiều. 

 

Ngoài việc đăng quảng bá trên báo giấy Nikkei Morning hay Nikkei Afternoon Edtition, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ còn có thể đăng bài PR quảng bá online trên webiste Nikkei https://www.nikkei.com/.

Ngoài ra Nikkei còn có Nikkei Business Publications (Nikkei BP) chuyên cung cấp tin tức, nội dung chuyên ngành trong một lĩnh vực cụ thể, giúp hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp muốn quảng bá, thu hút khách hàng Nhật Bản trong một lĩnh vực nào đó. 

 

 

Nikkei BP có các tờ báo, tạp chí đa dạng trong hầu hết các linh vực như kinh doanh và quản lý thì có tờ Nikkei Business, Nikkei Top Leader..., trong lĩnh vực cơ khí điện tử thì có tờ Nikkei Electronics, Nikkei Automotive.., trong lĩnh vực thuốc và chăm sóc sức khỏe thì có tờ Nikkei Medical, Nikkei Healcare... Ngoài ra còn nhiều tờ báo trong các lĩnh vực khác như kiến trúc, xây dựng, máy tính và mạng, phong cách sống và giải trí...

 

 

Những tháng cuối năm 2020 này là thời điểm vàng son để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các chiến lược truyền thông, quảng bá tạo ấn tượng về thương hiệu, doanh nghiệp mình đến các nhà đầu tư Nhật Bản để kêu gọi đầu tư từ họ cho một chiến lược đầu tư năm mới 2021. Và đơn vị truyền thông nổi bật, uy tín mà các doanh nghiệp nên xem xét để làm quảng bá là Tập đoàn Nikkei. 

 

Anna Tú Nguyễn

------------------

Global Media and Coaching là thành viên của Global Book Corporation, chúng tôi đại diện cho các tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam bao gồm The EconomistCNBCNikkeiNikkei Business PublicationNikkei Asian ReviewThe Washington PostThe Wall Street JournalBBCSMART ExpoCaixinVICEInskin, giúp tư vấn, hỗ trợ thực hiện chiến lược truyền thông quốc tế nhằm xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường thế giới để thu hút khách hàng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thu hút đầu tư nước ngoài.... 
Quý doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ:

Hotline: 

0933141569 (mobile, whatssap, zalo, viber)

0915932392

Hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể.

Bài viết liên quan

backtop
Gọi điện SMS